1. Dịch vụ thoại và truyền hình theo yêu cầu iTV của công nghệ Triple Play có gì khác với dịch vụ điện thoại cố định và truyền hình cáp nhà khách hàng đang sử dụng?
Trả lời:
Dịch vụ thoại iVoice là dịch vụ điện thoại cố định đầu tiên tại Việt Nam có năng lực cung cấp đa dịch vụ, nhiều tính năng hỗ trợ nhờ công nghệ IP trên nền kết nối Internet, tạo nên sự khác biệt vượt trội về công nghệ điện thoại và khắc phục các nhược điểm của hệ thống thoại trên nền analog với mức chi phí sử dụng tiết kiệm lên đến 30%
Thu nhỏ.
2. Hiện nay khách hàng đang sử dụng bộ giải mã iTV hiệu Coship đã kích hoạt vào những dịch vụ có tính phí (mức thuê bao 60.000 đồng/tháng) nhưng tháng sau khách hàng chỉ muốn xem 24 kênh miễn phí và hủy phần tính cước thuê bao hàng tháng khách hàng phải làm sao?
Trả lời:
Khách hàng có thể liên hệ với nhân viên FPT Telecom tại các chi nhánh để thực hiện các thủ tục ngưng tính phí dịch vụ iTV nhưng Internet vẫn hoạt động bình thường.
Thu nhỏ.
3. Các thiết bị sử dụng cho công nghệ Triple Play là gì? Có khác biệt gì so với các thiết bị của dịch vụ ADSL?
Trả lời:
Thiết bị đầu cuối sử dụng dành cho công nghệ Triple Play là modem 6 ports (cổng) với nhiều tính năng ưu việt hơn so với công nghệ ADSL truyền thống (sử dụng modem 4 port). Modem 6 ports tích hợp thêm 2 cổng phục vụ dịch vụ thoại và truyền hình và 4 cổng dành riêng cho Internet.
Thu nhỏ.
4. Khách hàng là doanh nghiệp đang sử dụng gói dịch vụ ADSL của FPT Telecom, khách hàng có thể nâng cấp thành công nghệ Triple play không?
Trả lời:
Không, vì Triple Play hiện tại chỉ cung cấp cho khách hàng cá nhân. Nếu khách hàng là doanh nghiệp muốn sử dụng cả 3 dịch vụ Internet/iVoice/iTV của FPT Telecom có thể đăng ký và ký hợp đồng riêng lẻ với từng dịch vụ.
Thu nhỏ.
5. Khách hàng muốn hỏi về “Dịch vụ chọn số đẹp” của iVoice? Đối với các số đẹp đầu số 730 xxxxx của FPT Telecom khách hàng muốn lựa chọn số đẹp thì phải trả phí như thế nào?
Trả lời:
Khách hàng chỉ cần gọi về số (08) 7300 8888 và liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng iVoice để được hỗ trợ.
Thu nhỏ.
6. iTV có xem được trên nhiều tivi không?
Trả lời:
Hiện nay, thiết bị bộ giải mã iTV do FPT cung cấp chỉ phục vụ tối đa cho 01 TV, nếu muốn xem hơn 01 TV khách hàng có thể mua thêm thiết bị bộ giải mã để xem cùng lúc nhiều TV.
Thu nhỏ.
7. Khi đường truyền Internet của khách hàng gặp sự cố thì khách hàng có thể dùng được iVoice và iTV được không?
Trả lời:
Trong trường hợp tín hiệu truy cập Internet chậm do nghẽn mạch vẫn không ảnh hưởng đến dịch vụ và chất lượng cuộc gọi của iVoice vì tín hiệu iVoice và tín hiệu Internet không bị ảnh hưởng lẫn nhau.
Thu nhỏ.
8. Khách hàng được xem miễn phí các kênh truyền hình nào? Khách hàng có thể xem được các kênh này trên TV hay máy tính? Cách thức để xem cụ thể là như thế nào?
Trả lời:Khách hàng sẽ được xem 56 kênh truyền hình MIỄN PHÍ trên TV (nếu khách hàng có trang bị thiết bị bộ giải mã) hoặc trên máy tính (chương trình VLC – xem hướng dẫn cụ thể trên trang web http://itv.vn). Thu nhỏ.
9. Làm sao khách hàng biết được nội dung iTV khách hàng chọn xem là miễn phí hay tính phí
Trả lời:Tất cả các nội dung có tính phí của iTV sẽ được thông báo trực tiếp ngay trên màn hình TV, trước khi Quý khách chọn xem. Hệ thống iTV chỉ ghi nhận phát sinh cước sau khi nhận được xác nhận của khách hàng trên TV. Quý khách có thể bám nút trên bộ điều khiển (remote) để xem bảng giá cước chi tiết, bấm nút để kiểm tra mức cước iTV đã sử dụngThu nhỏ.
10. Làm sao khách hàng có thể kiểm soát được cước phí phát sinh của iTV và iVoice?
Trả lời:
Quý khách dễ dàng quản lý cước sử dụng của mình bằng các công cụ do FPT Telecom cung cấp:
Với iTV: Khách hàng sẽ được thông báo về mức cước phát sinh ngay trên tivi trước khi sử dụng dịch vụ. Thêm vào đó, nhằm cung cấp cho khách hàng công cụ kiểm soát chi phí, hệ thống có bổ sung tính năng cài đặt mật khẩu cho các khách hàng khi chọn mua dịch vụ thu phí trên hệ thống iTV.
iVoice: Khách hàng có thể lên xem cước trực tiếp tại trang web này. Ngoài ra với Internet, khách hàng có thể xem cước sử dụng tại: http://member.hcm.fpt.vn
Thu nhỏ.
11. Mục “Phim truyện” bao lâu cập nhật phim mới một lần? Nếu khách hàng yêu cầu phim theo ý khách hàng có được không? Nếu được, thì đăng ký thế nào?
Trả lời:Mỗi ngày iTV đều cập nhật thêm 2, 3 phim mới trên hệ thống. Quý khách có thể gửi yêu cầu phim hoặc chương trình tại website: http://itv.vnThu nhỏ.
12. Truyền hình xem lại là gì? Có tốn phí không?
Trả lời:
Chức năng truyền hình xem lại là một bước đột phá về công nghệ mang đến sự thỏa mãn cao nhất cho khách hàng trong việc thưởng thức các chương trình truyền hình. iTV cho phép khách hàng xem được nội dung chương trình đã phát trong vòng 48 giờ của 9 kênh “hot” trên hệ thống. Ngoài ra, mức phí hiện tại đang áp dụng đối với dịch vụ “Truyền hình xem lại” là 20.000VNĐ/tháng, khách hàng có thể xem chi tiết bảng giá tại http://itv.vn
Thu nhỏ.
13. Đối với các khách hàng đang sử dụng gói dịch vụ cũ, muốn chuyển sang gói Triple Play thì như thế nào?
Trả lời:
Gói Me Flat sẽ chuyển thành gói Me+
Gói You Flat sẽ chuyển thành You+ hoặc Me+
Gói Me/You Volume sẽ chuyển thành Save+, You+ hoặc Me+
Các gói: Style, Play, Home sẽ chuyển thành Save+, You+ hoặc Me+.
Thu nhỏ.
14. Giá cước của mạng điện thoại iVOICE như thế nào?
Trả lời:Cước thuê bao: 22.000đ Cước gọi nội hạt: 220đ/ phút Cước gọi liên tỉnh: 84đ/6s đầu , 14đ/s tiếp theo, 840đ/phút Cước gọi di động: 100đ/6s đầu. 18đ/s tiếp theo, 1.067đ/phút Cước gọi quốc tế: 350/ 6s đầu, 57đ/s tiếp theo, 3.410đ/ phút
1. Bảng giá cước được áp dụng từ ngày 1/3/2009 2. Các giá trên đã bao gồm VAT 3. Đơn vị VNĐ
Thu nhỏ.
15. Có thu phí các dịch vụ công thêm không? Nếu có thì hình thức thu như thế nào?
Trả lời:Chỉ thu cước với dịch vụ : Khóa cuộc gọi và chống quấy rối bằng câu thông báo Giá cước dịch vụ như sau: Ngăn hướng gọi đi hoàn toàn: Cước dịch vụ: 20.000đ Cước thuê bao:5.000đ Mở hoặc khóa di động/ liên tỉnh/ quốc tế: Cước dịch vụ: Mở : không thu Khóa: 20.000đ Cước thuê bao: Không thu Chống quấy rối bằng câu thông báo: Cước dịch vụ: Không thu Cước thuê bao: 5.000đ Ngăn hướng cuộc gọi bằng mã số riêng: Cước dịch vụ: 10.000đ Cước thuê bao: Không thu
Thu nhỏ.
Tìm hiểu về các gói dịch vụ Triple Play.
1. Ngoài mức phí trọn gói thì khi sử dụng gói dịch vụ MegaME+ và MegaYOU+ khách hàng còn phải trả thêm khoản phí nào khác hay không khi sử dụng các dịch vụ của Triple Play?
Trả lời:
Mức phí hàng tháng của gói MegaME+ và MegaYOU+ là trọn gói nên khách hàng sẽ không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào khác. Tuy nhiên, cước chỉ sẽ phát sinh thêm trong trường hợp khách hàng sử dụng các dịch vụ có thu phí của iTV và iVoice.
Thông tin bảng giá chi tiết xem bảng giá dịch vụ cùng trang web này.Thu nhỏ.
2. Hiện tại iVoice Home có chương trình khuyến mãi gì không?
Trả lời:Từ ngày 01.03.2009 tới ngày 30.04.2009, FPT Telecom chính thức cung cấp dịch vụ "3 in 1" Mega Plus.
Khi đăng ký mới hoặc nâng cấp modem từ đường truyền ADSL cũ của FPT, bạn sẽ có: + ADSL: băng thông lên tới 6Mbs. + iTV: 50 kênh truyên hình miễn phí xem trên Tivi, PC và 15 phim truyện mới được xem trên Tivi mỗi tháng. + Ivoice: _ Miễn phí tổng đài mini với 1 số điện thoại chính và 2 số điện thoại nội bộ. _ Tặng thêm 1 số điện thoại tự chọn và miễn phí mãi mãi cước thuê bao. _ Miễn phí 3 tháng cước nội hạt cho cả 2 số điện thoại. Thu nhỏ.
3. Khách hàng chỉ có nhu cầu sử dụng Internet không nhiều (chỉ chat và gửi nhận email …) và không có nhu cầu sử dụng dịch vụ thoại và truyền hình thì khách hàng có nên đăng ký dịch vụ Triple Play không? Nếu được thì khách hàng nên đăng ký sử dụng gói dịch vụ nào là phù hợp?
Trả lời:
Đối với đối tượng khách hàng không có nhu cầu về dịch vụ thoại và truyền hình cũng như ít nhu cầu Internet, chúng ta đã triển khai gói cước MegaSAVE+ tốc độ cao nhưng mức cước phù hợp được tính theo lưu lượng khách hàng sử dụng.
4. Các gói dịch vụ Triple Play có thể sử dụng wifi hay không? Nếu khách hàng muốn sử dụng wifi khách hàng phải làm gì?
Trả lời:Với công nghệ Triple Play do FPT Telecom cung cấp, khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụwifi. Tuy nhiên để sử dụng wifi, khách hàng có thể trang bị thiết bị wifi hiện đang có bán tại FPT Telecom.Thu nhỏ.
5. Khách hàng đăng ký dịch vụ, sử dụng hết thời gian khuyến mãi thì không sử dụng nữa có được không?
Trả lời:KH đăng ký mới DV Triple Play phải cam kết sử dụng DV tối thiểu 12 tháng. Nếu vi phạm cam kết, khách hàng phải bồi thường 1.000.000đ. FTS sẽ thu hồi lại modem.
Thu nhỏ.
6. Khách hàng đang sử dụng các gói dịch vụ ADSL của FPT (MegaYOU, MegaME, MegaSTYLE, MegaPLAY, MegaHOME) khách hàng phải làm gì để chuyển đổi sang các gói dịch vụ Triple Play?
Trả lời:
Khách hàng có thể liên hệ nhân viên FPT Telecom các chi nhánh để tiến hành các thủ tục nâng cấp lên công nghệ Triple Play. Chính sách nâng cấp hiện hành xem chi tiết tại trang 15.
Thu nhỏ.
7. Hiện nay khách hàng đang sử dụng gói dịch vụ MegaPUBLIC thì khách hàng có thể chuyển sang các gói dịch vụ Triple Play sử dụng cho cá nhân được không khi khách hàng đã ngừng kinh doanh đại lý Internet.
Trả lời:
Khách
hàng có thể liên hệ với nhân viên FPT Telecom tại các chi nhánh để tiến hành
các thủ tục nâng cấp lên công nghệ Triple Play theo chính sách nâng cấp hiện
hành của FPT (xem chi tiết tại trang 15).
Thu nhỏ.
8. Nếu khách hàng đăng ký sử dụng các gói Triple Play nhưng không sử dụng bộ giải mã thì có xem được tất cả các dịch vụ (kênh truyền hình, phim truyện, truyền hình xem lại, các dịch vụ gia tăng …) do iTV cung cấp trên PC không? Khách hàng sử dụng gói MegaSave+ hay các gói ADSL khác theo hình thức lưu lượng thì có phát sinh dung lượng Internet theo khi sử dụng các dịch vụ của iTV hay không?
Trả lời:
Khách
hàng chỉ xem được các kênh truyền hình miễn phí (56 kênh) trên PC (thông qua
VLC). Ngoài ra, khi khách hàng sử dụng dịch vụ xem truyền hình của iTV đều
KHÔNG phát sinh lưu lượng Internet dù khách hàng sử dụng gói dịch vụ trọn gói
hay lưu lượng.
Khách
hàng chỉ bị tính phí lưu lượng Internet khi sử dụng các dịch vụ khác như; VOD, iMusik,
đọc báo, gửi tin nhắn…
Thu nhỏ.
9. Hiện nay khách hàng đang sử dụng các gói Triple Play thì khách hàng có thể chuyển sang các gói dịch vụ ADSL dành cho doanh nghiệp (như MegaNet, MegaOffice, MegaBiz) được không?
Trả lời:
Các gói
MegaNet, MegaOffice, MegaBiz chỉ cung cấp cho khách hàng thuộc khối doanh nghiệp
mà không cung cấp cho khách hàng cá nhân.